Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Niêm mạc tối thiểu phải dày bao nhiêu thì trứng mới có thể làm tổ được ?


Sau khi chậm kinh 1 tuần, tôi thử thì thấy 2v. Tuy nhiên đi Siêu âm thì chưa thấy trứng được làm tổ . Lúc đó Niêm mạc tử cung của tôi dày 9mm. Như vậy có quá mỏng không vì tháng đó tôi đã sảy khi trứng chưa làm tổ. SKCĐ cho tôi hỏi Niêm mạc tối thiểu phải dày bao nhiêu thì trứng mới có thể làm tổ được ? Tôi xin cảm ơn(Nguyễn Xuân Thu) 



Trả lời: 
Nhiều khả năng bạn đang có thai. Hiện tượng thụ tinh diễn ra ở vị trí 1/3 ngoài của vòi trứng và phải mất khoảng 6 ngày sau đó trứng được thụ tinh sẽ di chuyển dần vào tử cung và tiến hành quá trình làm tổ trong đó. Lúc này qua siêu âm, bác sĩ có thể xác định được sự hiện diện của phôi thai. Có thể giai đoạn này, bạn đã có thai nhưng do phôi thai chưa có mặt trong buồng tử cung nên bác sĩ chưa xác định được sự có mặt của thai. Khoảng 10 ngày nữa, bạn đi siêu âm lại, nhất định sẽ thấy sự hiện diện của thai. Ghi nhận lớp nội mạc từ 8-10mm rất thích hợp cho quá trình làm tổ. Đến ngày cuối của chu kỳ, trước khi có kinh lớp nội mạc tử cung dày 12-14mm. Nếu không thụ thai, lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc và có biểu hiện có kinh.
Chúc bạn khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét